Hello , I'm a new member


jjason1323

Recommended Posts

Đầu tư vào bất động sản Condotel được ví như “cầm dao đằng lưỡi” ?

Condotel là loại hình nghỉ dưỡng “hot” nhất thời điểm hiện tại. Nhiều nhà đầu tư đã đổ dòng vốn lớn vào đầu tư căn hộ khách sạn Codotel. Vậy bất động sản đầu tư Condotel là gì?

Tìm hiểu bất động sản Condotel

Xuất phát từ nhu cầu thực tiễn lưu trú của du khách tới du lịch, việc sử dụng mô hình các căn hộ cao cấp nhưng lại được vận hành như khách sạn, vừa có thể hưởng giá trị tiện tích khép kín của khách sạn như nhà hàng, hồ bơi, câu lạc bộ chăm sóc sức khoẻ,....đã hình thành phân khúc bất động sản Condotel https://www.scoop.it/t/mua-ban-nha-dat-da-nang
 

nNTXFFJ.jpg
Condotel-la-loai-hinh-nghi-duong-hot-nhat-thoi-diem-hien-tai

Đem lại dòng tiền từ việc cho khách du kịch thuê nên condotel đã trở thành sản phẩm bất động sản đầu tư “hot” nhất năm 2016. Bằng việc cam kết lợi nhuận từ 8% đếb 12% được các chủ đầu tư đưa ra khi chủ sở hữu tham gia chương trình cho thuê lại căn hộ, condotel đã nhanh chóng trở thành một bất động sản đầu tư được ưa chuộng nhất.

Mỗi condotel có giá chỉ hơn 1 tỷ đồng đến 3 tỷ đồng cùng việc hỗ trợ vay vốn từ ngân hàng, nhà đầu tư chỉ cần bỏ ra vài trăm triệu đồng là đã có thể tiến hành đầu tư vào condotel. Do vậy, thị trường bất động sản Codotel khá sôi động.

Theo nghiên cứu mới nhất từ CBRE Việt Nam, thị trường condotel đang bùng nổ ở thị trường bất động sản Đà Nẵng, Nha Trang. Tổng số condotel được chào bán ở Đà Nẵng lên tới 5700 căn trong 9 tháng qua. Điều này dẫn tới thị trường mua bán nhà đất Đà Nẵng cũng phát triển nhanh chóng. 

Xem thêm: https://tinbatdongsan247.net/nha-dat-ban-da-nang-3.html

“Cuộc chơi” không đơn giản

Nếu nhà đầu tư không nắm rõ cách chơi thì chẳng khác nào “cầm dao đằng lưỡi”. Bởi lẽ đầu tư condotel không chỉ đơn giản chỉ nhìn vào sự hào nhoáng của con số cam kết lợi nhuận, mà sau đó còn nhiều yếu tố nhà đầu tư cần tính đến để có quyết định đúng đắn.
 

fjSLvTi.jpg
Neu-nha-dau-tu-khong-nam-ro-cach-choi-thi-chang-khac-nao-cam-dao-dang-luoi

Theo ông Trương Lê Quân, Quản lý Đầu Tư, Savills Hà Nội:  “Cam kết trả lợi nhuận cố định trung bình từ 8-10%/năm trong 8 đến 10 năm thì cũng tương tự phát hành trái phiếu, nghĩa là chủ đầu tư phát sinh nghĩa vụ trả nợ lãi trong thời gian cam kết.”

Điều đó đồng nghĩa với việc khi mà các chủ đầu tư đều nhảy vào cuộc chơi cam kết lợi nhuận, lãi suất liên tục được đẩy lên cao, ban đầu tư 8% rồi tới 12% thậm chí có dự án 14% - một trong những rủi ro cho nhà đầu tư.

Nhưng, đối với những dự án tốt, chủ dự án có nhiều tài sản, dòng tiền đều thì vẫn đủ sức đảm bảo nguồn trả nợ này. Do vậy, nếu nhảy vào “cuộc chơi” này điều đầu tiên rất quan trọng đối với nhà đầu tư, là phải biết được nghĩa vụ trả nợ lãi này phải quy định rõ trong hợp đồng. Thứ hai phải tìm hiểu kỹ lưỡng xem chủ đầu tư dự án là ai, có đủ năng lực thực hiện cũng như vận hành tốt dự án để đem lại dòng tiền ổn định hay không?

Khách hàng có nhu cầu vui lòng truy cập tại: https://tinbatdongsan247.net

Link to comment

Archived

This topic is now archived and is closed to further replies.